Tin tức sự kiện tiêu biểu

ĐẢNG ỦY- UBND XÃ PHÙ LỖ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG, CÔNG TÁC CHÍNH QUYỀN VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2023;
Ngày đăng 12/01/2024 | 01:14  | Lượt truy cập: 415

Chiều ngày 09/01/2024, xã Phù Lỗ tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chính quyền và phong trào thi đua năm 2023; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Dự hội nghị đồng chí Nguyễn Nam Hà- Phó bí thư thường trực Huyện ủy - CT. HĐND huyện; đồng chí Vi Thị Bình Anh - Trưởng ban Dân vận huyện ủy; đồng chí Đỗ Minh Tuấn - PCT. UBND huyện; đại diện các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy dự hội nghị.

Năm 2023, xã Phù Lỗ chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác. Công tác xây dựng Đảng thường xuyên được chú trọng, tăng cường. Trên cơ sở chỉ đạo của Huyện ủy, cụ thể hóa bằng các Nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch; bám sát nhiệm vụ nhiệm kỳ và nhiệm vụ năm, giao chỉ tiêu cho các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm, các mặt công tác của Đảng bộ xã Phù Lỗ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công tác chính quyền nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, an sinh xã hội được đảm bảo, giáo dục tiếp tục phát triển; Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, môi trường được tập trung chỉ đạo, có 15/16 chỉ tiêu về kinh tế xã hội đạt và vượt kế hoạch Huyện và xã giao.

Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế năm 2023 đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 80,23 triệu đồng/người/năm. Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch xây dựng NTM kiểu mẫu với 4/8 lĩnh vực kiểu mẫu số điểm từ 96-100 điểm cho các lĩnh vực y tế, văn hóa, môi trường, tổ chức sản xuất, tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 99,6%

Bên cạnh những khó khăn, thách thức, cũng có những cơ hội, điều kiện thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020- 2025, xây dựng, phát triển xã theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện tất cả các lĩnh vực.

Đồng chí Đỗ Thu Nga - UV. BTV huyện ủy - Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các ban ngành, cán bộ chuyên môn đã đạt được trong năm 2023. Đề nghị MTTQ, các ngành đoàn thể, UBND xã tập trung thực hiện toàn diện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế xã hội, cần tận tâm, tận lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024. Tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đạt và cơ bản đạt tiêu chí an ninh trật tự, chuyển đổi số…. trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Tại Hội nghị, Đảng ủy- UBND xã 14 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc và 13 chi bộ 4 tốt được Đảng ủy xã biểu dương, khen thưởng; 25 tập thể, 70 cá nhân được UBND xã tặng Giấy khen trên ở các lĩnh vực: an ninh xã hội, quân sự địa phương, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ năm 2023./.

Bản đồ hành chính