Tin tức sự kiện tiêu biểu

HUYỆN SÓC SƠN KỶ NIỆM NIỆM 78 NĂM NGÀY THỂ THAO VIỆT NAM VÀ PHÁT ĐỘNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN
Ngày đăng 28/03/2024 | 01:31  | Lượt truy cập: 73
Sáng 27-3, huyện Sóc Sơn kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024), phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, triển khai kế hoạch Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần 49 - Vì hòa bình năm 2024. Dự và chúc mừng cán bộ, viên chức Trung tâm VH-TT&TT Sóc Sơn có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Nam Hà; Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh; đại diện các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn huyện.
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản cho biết 'ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN SÓC SƠN LỄ PHÁT ĐỘNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHOE TOÀN DÂN VÀ GIẢI CHẠY BAO HÀ NỘI MỚI MỞ RỘNG LẦN THỨ 49 VÌ HÃA BÌNH CHÀO MÙNG KÝ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÃNG THỦ ĐÔ [10/10/1954- 78 NĂM NGÀY THỂ THAO VIỆT NAM [27/3/1946 27/3/2024 Sóc Sơn ngày 27 thápg3 năm 2024'
Với sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy-HĐND-UBND huyện, sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự nghiệp TDTT của huyện Sóc Sơn những năm gần đây đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập TDTT thường xuyên của huyện đạt 43%; số hộ gia đình thể thao chiếm 38%. Song song với phát triển thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao tiếp tục được huyện quan tâm, đầu tư và có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, huyện đã cung cấp cho Đội tuyển Thành phố và tuyển Quốc gia hơn 700 VĐV. Các VĐV là người Sóc Sơn đã đạt được gần 250 Huy chương quốc tế ở các môn như: Wushu, Silat, Vật tự do, Kiếm, Boxing...
Phát biểu nhân kỷ kỷ niệm 78 năm ngày Thể thao Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Nam Hà ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trên lĩnh vực này. Đồng thời mong muốn, các cấp, các ngành của huyện tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng vận động viên có năng khiếu; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất tập luyện TDTT từ huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn huyện. Đặc biệt, kêu gọi và truyền cảm hứng cho Nhân dân thường xuyên tham gia tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần, nuôi dưỡng thói quen và yêu thích tập luyện TDTT của người dân, góp phần phát huy nhân tố con người, xây dựng nguồn lực xã hội.
Có thể là hình ảnh về 14 người và văn bản
Ngay sau đó, UBND huyện đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình. Theo đó, Huyện yêu cầu, 100% các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức nội dung này ở cấp cơ sở. Thành phần tham gia là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động.
Thời gian các xã, thị trấn tổ chức từ tháng 3 đến tháng 8-2024. Dự kiến, toàn huyện sẽ có 75 đơn vị đăng ký tổ chức và huy động hơn 30.000 người dân tham gia Ngày chạy Olympic và Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp cơ sở.
Nhân dịp này, huyện Sóc Sơn khen thưởng 8 vận động viên đoạt Huy chương tại các giải đấu khu vực và Thế giới./.
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

Bản đồ hành chính