An ninh quốc phòng

XÃ PHÙ LỖ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VÀ XÂY DỰNG MÔ HÌNH PHONG TRÀO TOÀN DÂN THAM GIA PCCC VÀ CNCH CHO CỘNG ĐỒNG
Ngày đăng 14/04/2023 | 03:48  | Lượt truy cập: 207

Thực hiện kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 27/02/2023 của UBND huyện Sóc Sơn về Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho cộng đồng trên địa bàn huyện.

Sáng ngày 11/4, UBND xã Phù Lỗ tổ chức “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho cộng đồng” trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, đã thông qua Kế hoạch về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng. Theo đó, Công an xã xã Phù Lỗ tăng cường tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người tham gia lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH; Phấn đấu mỗi hộ gia đình trang bị được ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ, phương tiện phục vụ phá dỡ, thoát nạn. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình an toàn về PCCC và CNCH đáp ứng theo phương châm 4 tại chỗ "Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân"; Vận động ít nhất 2% hộ gia đình có thành viên tình nguyện tham gia hoạt động PCCC và CNCH.

Theo kế hoạch, xã Phù Lỗ sẽ duy trì, xây dựng, nhân rộng mô hình toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Các mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC", "Điểm chữa cháy công cộng" triển khai nhân rộng 2 mô hình xong trong tháng 6 năm 2023.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận với những thuận lợi, khó khăn khi triển khai kế hoạch; Việc tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trang bị phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cũng như công tác tập huấn về PCCC; Huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác PCCC trên địa bàn. Đồng thời nêu lên sự cần thiết có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác PCCC. Các cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong triển khai thực hiện kế hoạch. Với quan điểm lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng của người dân là trên hết; làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy. Với phương châm “Từng nhà an toàn - Từng thôn, khu an toàn”; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy.

Đồng chí Chủ tịch UBND xã yêu cầu Công an xã thường xuyên truyên truyền và tập huấn công tác PCCC và CNCH tới từng hộ dân trên địa bàn xã; Công an xã thành lập các tổ tại thôn, khu dân cư tiến hành tập huấn ở các nhà văn hóa của thôn, khu: sự cần thiết, dụng cụ, phương tiện cần có thực hiện hiệu quả công tác PCCC và CNCH.

Bản đồ hành chính