Văn hóa xã hội

NHỮNG DẤU CHÂN TÌNH NGUYỆN “MANG XUÂN LÊN RẺO CAO”.
Ngày đăng 22/01/2024 | 02:17  | Lượt truy cập: 30319
Từ ngày 19-21/01/2024, Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” năm 2024 đã được huyện Đoàn Sóc Sơn phối hợp, triển khai tại huyện Mường La (địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh Sơn La).
Trong chương trình, Huyện đoàn Sóc Sơn đã trao tặng 40 triệu đồng xây dựng “Ngôi nhà nhân ái”; 30 triệu đồng sửa chữa nhà ở cho thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn công tác cũng đã trao tặng 03 “Nhà vệ sinh thân thiện”, 614 áo ấm và chăn ấm cho học sinh tại Trường THCS bán trú Chiềng Hoa với tổng trị giá 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Sóc Sơn còn triển khai Công trình thanh niên tình nguyện “Thắp sáng bản làng bằng năng lượng mặt trời” tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La trị giá 40 triệu đồng.
Có thể là hình ảnh về 10 người và văn bản
Hành trình “Tình nguyện mùa Đông” và “Xuân tình nguyện” của tuổi trẻ Sóc Sơn không chỉ mang ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ ĐVTN và Nhân dân vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, mà còn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, lan tỏa tinh thần “Đâu cần Thanh niên có, đâu khó có Thanh niên”.
Một mùa xuân mới sắp về. Tết này, có hộ dân ở bản Phương Yên, bản Tả sẽ được đón Xuân trong căn nhà khang trang, ấm cúng. Hơn 300 em học sinh ở Trường THCS bán trú Chiềng Hoa cũng sẽ có tấm áo mới ấm hơn trên hành trình đi tìm con chữ. Có tuyến đường cheo leo trên bản cũng sẽ sáng hơn với những bóng đèn được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời…
Dẫu biết rằng việc làm đó nhỏ thôi, nhưng Tết này, ở đó, có lẽ người dân sẽ vui hơn vì họ cảm thấy mình “không bị bỏ lại phía sau”. Và niềm vui nho nhỏ ấy sẽ là sự khích lệ lớn để những bước chân tình nguyện tiếp tục hành trình “mang Xuân lên rẻo cao”.
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản cho biết 'ĐOÀN TNCS ỔCHÍ MINH HỢP XÃ HFA BÌNH HUYỆN SÓC SƠN, THÀNH PHÃ HÀ NỘI 0 Tặng CÔNG TRÌNH TNTN "NGÔI NHÀ NHÂN ÁI" TRỊ GIÁ: 30.000.000 ĐỒNG'

Bản đồ hành chính